Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc, hoãn xuất cảnh 7 người

2024-05-04 16:46
- Cơ quan điều tra đã tạm giữ giám đốc đồng thời tạm hoãn xuất cảnh 7 người khác ở công ty xảy ra sự cố nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương để phục vụ công tác điều tra.

Ngày 4/5, Thượng tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện cơ quan điều tra đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong, quốc tịch Trung Quốc là Giám đốc Công ty THHH TM và SX gỗ Bình Minh. Đồng thời, cơ quan điều tra cũng tạm hoãn xuất nhập cảnh với 7 trường hợp là người nước khác để phục vụ công tác điều tra vụ việc nổ lò hơi xảy ra tại Công ty TNHH TM và SX gỗ Bình Minh, ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu khiến 6 người chết, 5 người bị thương vào ngày 1/5.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai đã trực tiếp đến hiện trường, điều động các lực lượng để tham gia chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; Phối hợp với các cơ quan chức năng đưa người bị thương đi cấp cứu, khám nghiệm hiện trường và thực hiện một số nhiệm vụ điều tra ban đầu.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc, hoãn xuất cảnh 7 người

Hiện trường vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH Thương mại và sản xuất gỗ Bình Minh.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai, vụ tai nạn xảy ra lúc hơn 8 giờ sáng cùng ngày tại khu vực nồi hơi, xưởng bán thành phẩm của Công ty gỗ Bình Minh, đóng tại xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu.

Công ty do ông Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc) làm giám đốc, hoạt động trong lĩnh vực gia công, chế biến đồ gỗ gia đình.

Theo Sở, công ty có khoảng 200 lao động, riêng thời điểm xảy ra vụ tai nạn lao động có 42 công nhân đang làm việc.

Phía công ty lắp đặt một nồi hơi dạng ống nước, công suất sinh hơi 1.000 kg/giờ ở bên ngoài, cạnh vách tôn xưởng bán thành phẩm.

Trong quá trình sử dụng, công ty phát hiện có trục trặc về mặt kỹ thuật và đã liên hệ với đơn vị cung cấp thiết bị đến để kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa vào ngày 30-4.

Đến sáng 1/5, cán bộ kỹ thuật của công ty vào kiểm tra, vận hành thì nồi hơi phát nổ làm 6 người chết, 5 người bị thương. Nhà xưởng hư hỏng nặng.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Cách phối đồ 'xịn đét' với áo sơ mi oversize cho nàng tham khảo